Phương pháp trồng răng implant toàn hàm

Tình trạng mất nhiều răng có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng nhai, tạo ra nhiều vấn đề sức khỏe. Trồng răng implant toàn hàm là một giải pháp hiệu quả giúp khắc phục hiệu quả tình trạng này. Tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

Trồng răng implant toàn hàm là gì? 



Trồng Implant toàn hàm là cách cấy ghép 4 hoặc 6 trụ Implant để khắc phục tình trạng mất răng toàn hàm. Phương pháp này còn được gọi là All on 4/ All on 6. 

+ Trồng răng Implant toàn hàm All on 4 là cách sử dụng 4 trụ Implant trên 1 hàm. Trong đó, 2 trụ giữa được đặt ở vị trí răng trước và 2 trụ hai bên sẽ được đặt vào vị trí của răng hàm.  

+ Trồng răng Implant toàn hàm All on 6 là sử dụng 6 trụ Implant, bao gồm 4 trụ cấy giống như All on 4 và 2 trụ hai bên được đặt ở vị trí răng sau.

- Những trường hợp nên thực hiện phương pháp trồng Implant toàn hàm là: 

+ Khách hàng đã mất toàn bộ răng một hàm hoặc cả hai hàm. Điều này không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều phiền toái, làm giảm chất lượng sống.  

+ Những đối tượng khách hàng đã bị mất răng hoàn toàn nhưng không muốn và không thoải mái khi sử dụng hàm tháo lắp. 

+ Những bệnh nhân bị viêm nha chu nặng và buộc phải nhổ bỏ răng cũng có thể áp dụng phương pháp này để đảm bảo sức khỏe răng miệng. 

Ưu điểm của trồng răng implant toàn hàm 

Hiện nay, trồng Implant toàn hàm đang được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội như sau: 

- Được thực hiện nhanh chóng và không gây đau đớn

Đây là ưu điểm lớn nhất của phương pháp này. Người bệnh sẽ không cần phải trải qua quá nhiều lần phẫu thuật. Thời gian thực hiện diễn ra nhanh chóng, đồng thời, phục hồi cũng rất nhanh, do vậy, bệnh nhân sẽ luôn cảm thấy thoải mái và yên tâm khi thực hiện phương pháp này.

Đối với những phương pháp truyền thống, người bệnh sẽ cần phải đợi ít nhất từ 3 đến 6 tháng để răng được ổn định mới có thể sinh hoạt và ăn uống. Tuy nhiên, đối với phương pháp trồng răng Implant toàn hàm, ngay say khi đặt trụ Implant, hàm răng của bạn đã được phục hình tạm thời và nhờ đó, bạn có thể thực hiện ăn uống, sinh hoạt một cách dễ dàng. Lúc này, chức năng thẩm mỹ cũng đã được cải thiện. 

- Chi phí hợp lý

Khi thực hiện phương pháp cấy ghép Implant truyền thống, bạn thường phải trả một khoản chi phí không nhỏ. Tuy nhiên, với phương pháp hiện đại này, bạn chỉ cần thực hiện 4 đến 6 trụ Implant mà vẫn đảm bảo an toàn, chắc chắn và đặc biệt là tối ưu thời gian cũng như chi phí điều trị. Do đó, đây là phương pháp được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn. 

- Răng tự nhiên và chắc chắn như thật

Một ưu điểm khác của phương pháp này là răng có độ hài hòa tự nhiên. Nếu chỉ nhìn thoáng qua bạn sẽ khó phân biệt giữa răng thật và răng sứ. Do đó, đảm bảo về tính thẩm mỹ. Nhờ có phương pháp này, tình trạng móm, nhăn da quanh môi hay tình trạng sụp cơ mặt cũng được cải thiện đáng kể, giúp bạn trẻ trung và tự tin hơn trong giao tiếp. Hơn nữa, khi ăn người bệnh cũng có cảm giác rất thoải mái như nhai với răng thật. 

- Độ bền răng lâu dài

Nếu thường xuyên thăm khám theo chỉ định của bác sĩ và áp dụng chế độ chăm sóc răng miệng tốt, tuổi thọ của răng sẽ lâu dài. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện, các bác sĩ đã bắt vít vào abutment. Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể tháo ra để sửa chữa định kỳ và tăng tuổi thọ cho răng. Đồng thời, bạn cũng không cần phải lo lắng về sức khỏe răng miệng. 

Trên đây là thông tin về phương pháp trồng răng implant toàn hàm mà cô chú có thể tham khảo để từ đó lựa chọn cho mình phương pháp phục hình răng mất an toàn và hiệu quả nhất. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/cay-ghep-implant-co-dau-khong-cham-soc-nhu-the-nao-de-tru-tich-hop-tot/