Chế độ ăn uống khi bị ung thư Vú ?

Nếu bạn hoặc ai đó bạn quan tâm gần đây đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, sẽ có câu hỏi. Chúng có thể bao gồm: Tôi nên ăn gì?


Chúng tôi đã nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng, có bốn lời khuyên chế độ ăn uống cho những người điều trị ung thư trải qua:

- Giữ nước. Đặt mục tiêu cho ít nhất 2 lít đến 3 lít chất lỏng mỗi ngày - khoảng 66 ounce đến 99 ounce - chủ yếu là từ chất lỏng không chứa caffeine.
- Nhận đủ lượng calo. Cách tốt nhất để biết bạn có ăn đủ calo để lấy năng lượng hay không là tự cân một hoặc hai lần một tuần. Nếu cân nặng của bạn có xu hướng giảm trong tuần này sang tuần khác, nói chuyện với một chuyên gia dinh dưỡng để thực hiện một kế hoạch. Nhớ ăn thường xuyên trong suốt cả ngày. Bữa ăn nhỏ năm đến sáu lần một ngày thường hoạt động tốt.
- Tập trung vào các chất dinh dưỡng và nhận được nhiều chất dinh dưỡng nhất trên mỗi calo. Chọn thực phẩm từ các nhóm thực phẩm - những thứ như trái cây, rau, ngũ cốc, đậu, quả hạch, hạt, thịt / trứng và các sản phẩm từ sữa. Một chế độ ăn uống cân bằng giúp đảm bảo bạn đang nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
- Đừng quên protein. Protein giúp duy trì khối lượng cơ bắp / cơ bắp. Protein có trong thịt, gia cầm, cá, hải sản, trứng, đậu, đậu lăng, các loại hạt, hạt, đậu nành và các sản phẩm từ sữa. Một lượng nhỏ protein được tìm thấy trong rau và ngũ cốc

Ăn gì khi điều trị ung thư vú?

Nếu bạn không có tác dụng phụ liên quan đến dinh dưỡng từ việc điều trị ung thư làm hạn chế khả năng ăn và / hoặc tiêu hóa thức ăn, Taylor nói rằng bạn có thể thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm:

- Trái cây và rau quả trong khẩu phần mỗi ngày. Trái cây và rau quả chứa các đặc tính chống oxy hóa và chống estrogen. Các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn, cải bắp và cải Brussels đặc biệt tốt để bao gồm và rất giàu chất phytochemical.

- Ngũ cốc nguyên hạt: 25-30 gram chất xơ mỗi ngày. Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm chưa qua chế biến có nhiều carbohydrate phức tạp, chất xơ, chất phytochemical cũng như vitamin và khoáng chất. Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Đại học Soochow ở Tô Châu, Trung Quốc, cho thấy lượng chất xơ cao có thể có tác động tích cực bằng cách thay đổi hoạt động của hormone ung thư vú và các bệnh ung thư phụ thuộc hormone khác.

- Protein nạc - và đậu nành cũng vậy. Để có nguồn protein tốt, hãy tăng lượng gia cầm, cá và các loại đậu như đậu và đậu lăng. Hạn chế tối đa lượng thức ăn chữa khỏi, ngâm và xông khói. Đậu nành với số lượng vừa phải, có nghĩa là một đến hai phần / ngày của toàn bộ thực phẩm đậu nành (như đậu phụ, edamame và sữa đậu nành) cũng có thể được bao gồm. Các nghiên cứu, bao gồm nghiên cứu được báo cáo trong Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, cho thấy động vật chuyển hóa đậu nành khác với con người. Không chỉ đậu nành an toàn với số lượng vừa phải, mà nghiên cứu cho thấy đậu nành có chứa isoflavone, một chất phytonutrient có đặc tính chống ung thư. Lên đến ba phần của toàn bộ thực phẩm đậu nành mỗi ngày không làm tăng nguy cơ tái phát hoặc ung thư vú.

- Rượu trong chừng mực, nếu có. Uống rượu là một yếu tố nguy cơ được biết đến đối với bệnh ung thư vú. Một nghiên cứu lớn, quan sát trên 105.986 phụ nữ cho rằng uống ba ly rượu vang trở lên mỗi tuần trong suốt cuộc đời làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy nguy cơ ung thư vú tăng 15% khi phụ nữ uống trung bình ba đến sáu ly mỗi tuần, so với những phụ nữ không uống. Cố gắng tránh uống đồ uống có cồn khi có thể

Sau khi điều trị, duy trì cân nặng khỏe mạnh

Phụ nữ béo phì có lượng estrogen lưu thông trong cơ thể cao hơn so với những phụ nữ nằm trong phạm vi trọng lượng cơ thể lý tưởng của họ.

Nhiều nghiên cứu bao gồm một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Viện nghiên cứu khoa học sức khỏe Iran ở Tehran, Iran, đã chứng minh mối liên hệ giữa kích thước khối cơ thể và ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

Nếu bạn thừa cân, Taylor khuyên bạn nên giảm cân thông qua chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên sau khi bạn điều trị xong. Giảm cân trong quá trình điều trị thường được khuyến khích, vì điều này thường liên quan đến mất cơ bắp không mong muốn, dẫn đến mệt mỏi, hệ thống miễn dịch bị ức chế và quá trình chữa bệnh chậm hơn.

Cô cho phép cơ thể của bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để chống lại ung thư, cô nói. Sau khi điều trị xong, hãy cân nhắc gặp chuyên gia dinh dưỡng để biết các khuyến nghị cá nhân để giảm nguy cơ tái phát và hỗ trợ cân nặng khỏe mạnh.

Chống ung thư tiềm năng trong thực phẩm

Phytonutrients hỗ trợ sức khỏe con người và được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật, bao gồm trái cây, rau, đậu và ngũ cốc. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các loại thực phẩm phổ biến có chứa chất phytochemical quan trọng.


Nếu bạn có các tác dụng phụ

Buồn nôn. Nếu bạn bị buồn nôn, chuyên gia dinh dưỡng của bạn có thể khuyên bạn nên cố gắng ăn nhiều thực phẩm mát hoặc ở nhiệt độ phòng vì chúng không có mùi mạnh. Nó cũng có thể giúp ăn thức ăn ít chất béo vì chất béo mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa.

Giáo sư Don Bỏ bữa ăn hoàn toàn nếu bạn bị buồn nôn, vì dạ dày trống rỗng có thể làm cho tình trạng buồn nôn tồi tệ hơn, ông Taylor Taylor nói. Thay vào đó, hãy tập trung vào những miếng thức ăn nhỏ trong suốt cả ngày. Hãy kết hợp rễ gừng vào công thức nấu ăn của bạn, vì điều này có thể giúp giải quyết một dạ dày buồn nôn.

Táo bón. Nếu táo bón trở thành một vấn đề, chuyên gia dinh dưỡng của bạn có thể khuyến khích bạn ăn thực phẩm giàu chất xơ và tăng lượng chất lỏng, Taylor nói thêm. Đi bộ với cường độ thấp và đồ uống ấm cũng có thể giúp khuyến khích đi tiêu đều đặn.

Mệt mỏi. Để chống mệt mỏi, hãy chọn đồ ăn nhẹ giàu protein và những bữa ăn nhỏ thường xuyên thay vì những bữa ăn lớn. Mọi người thường cảm thấy mệt mỏi hơn khi họ không ăn uống tốt, hoặc khi họ giảm cân trong quá trình điều trị.

Nếu bạn gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến khả năng ăn thường xuyên, hãy hỏi nhóm chăm sóc của bạn nếu bạn có thể gặp chuyên gia dinh dưỡng để xem xét các khuyến nghị dinh dưỡng cá nhân

Nguồn: DieuTriUngThu.com