Dấu hiệu ung thư Dạ dày

Ung thư dạ dày là một trong các bệnh liên quan đến dạ dày trong khi các bệnh dạ dày tương đối phổ biến trong xã hội. Chán ăn, sụt cân nhanh, máu trong phân, thường xuyên đau dạ dày, nuốt khó... có thể là triệu chứng sớm của ung thư dạ dày.

Trong số những triệu chứng điển hình, có những lúc tưởng chỉ thoáng qua hoặc bình thường, khiến người bệnh dễ bỏ qua. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày:

1. Bị ợ nóng 

Thường xuyên cảm thấy ợ nóng có cảm giác nóng rát, buồn nôn và đau ngực. Đây là dấu hiệu của bệnh ung thư (thường liên quan đến đau vùng thượng vị). Những người bị ợ nóng có thể bị loét dạ dày khiến họ có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn.

2. Cảm thấy chán ăn

Nếu bình thường bạn là một người thích ăn uống nhưng đột nhiên chán ăn có thể do khối u ở dạ dày. Loét dạ dày cũng gây mất cảm giác ngon miệng và làm tăng khả năng mắc ung thư.


3. Đi ngoài có máu trong phân

Nếu máu xuất hiện trong phân có thể do sưng viêm từ khối u trong dạ dày. Triệu chứng này thường xuất hiện vào giai đoạn muộn hơn của bệnh, nhưng cũng có thể sớm.

4. Hay thấy đau dạ dày

Nhiều người bệnh ung thư dạ dày hay đau ở vùng thượng vị do khối ung thư phát triển trong dạ dày gây ra. Bạn nên đi khám nếu thường xuyên đau bụng dữ dội.

(Xem thêm: Vital Enzymes)

5. Bị sụt cân mất kiểm soát

Bị sụt cân là dấu hiệu của ung thư dạ dày, một phần do chán ăn khiến người bệnh ăn ít. Nếu cân nặng giảm xuống đột ngột, bạn nên nhanh chóng kiểm tra sức khỏe, đề phòng nguy cơ mắc bệnh từ sớm.

6. Gặp khó khăn khi nuốt 

Khi mà khối u ở dạ dày phát triển vào thực quản, người bệnh sẽ gặp khó khăn khi nuốt thức ăn. Họ sẽ có cảm giác nghẹt thở như cổ họng bị tắc nghẽn, ho sặc, khó uống nước, thức ăn như đang chực trào ngược ra ngoài.

7. Ăn thấy nhanh no hơn bình thường 

Đây là một triệu chứng thường xuất hiện ở giai đoạn sau của bệnh. Ăn nhanh no có thể là do khối u trong dạ dày dẫn đến tình trạng trướng bụng. Triệu chứng này còn xuất hiện khi cơ bụng không thể đẩy thức ăn qua ruột như bình thường. Dạ dày dễ bị phân tán, bạn sẽ cảm thấy no nhưng thực tế chưa ăn được nhiều.

Nguồn: DieuTriUngThu.com