Thuốc chữa ung thư Xương

Là dạng ung thư hiếm gặp, ung thư xương có thể hình thành bất cứ nơi nào trong cơ thể. Đó là khi có sự xuất hiện của một khối u ác tính trong xương, tuy nhiên không phải khối u nào cũng là ác tính. 

Các tế bào ung thư xương tăng trưởng, cạnh tranh với mô xương lành và có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Bệnh ung thư xương nguyên phát cần phải phân biệt với ung thư ở vị trí khác di căn tới xương. Một số loại ung thư xương thường gặp:


  - Sarcoma xương: dạng ung thư này xuất hiện ở mô dạng xương. Mô dạng xương có cấu trúc gần giống với xương, nhưng có lượng khoáng chất ít hơn. Dạng ung thư này thường xảy ra ở đầu gối và cánh tay;

  - Sarcoma sụn: ung thư ở mô sụn. Sụn gồm những mô đàn hồi và trơn láng che phủ và bảo vệ đầu xương dài ở các khớp. Sarcoma sụn hầu hết xuất hiện ở xương chậu, đùi và vai;

  - Ung thư có tính chất di truyền Ewing Sarcoma (ESFTs): ung thư thường hiện diện ở xương, cũng có thể ở mô mềm (cơ, mô mỡ, mô sợi, mạch máu, hay mô nâng đỡ khác). Dạng ung thư này thường xuất hiện ở dọc xương sống, xương chậu, ở cẳng chân hay cánh tay.

Các triệu chứng của ung thư xương thường rất đa dạng và đôi khi không rõ ràng. Xuất hiện các cơn đau là triệu chứng ung thư xương thường gặp, nhưng không phải tất cả ung thư xương đều gây đau. Những triệu chứng khác có thể là:

  - Chỗ gần khối u bị sưng lên hay xương dễ gãy;

  - Gãy xương;

  - Mệt mỏi;

  - Sụt cân bất thường không rõ nguyên nhân.

Hiện nay, nguyên nhân chính của ung thư xương vẫn chưa được tìm thấy. Người ta chỉ biết ung thư xương là một lỗi của DNA làm cho tế bào phát triển và phân chia một cách không kiểm soát. Tế bào bình thường phát triển theo một lập trình có sẵn, tăng sinh, phân chia và chết, nhưng tế bào ung thư thì không như vậy. Chúng không tự động chết.

Để chẩn đoán chính xác căn bệnh này, các bác sĩ chuyên khoa sẽ phải thực hiện các hình thức khám bệnh để chẩn đoán như: X-quang, CT scan, chụp MRI, chụp PET, Xạ hình xương, Sinh thiết.

Hiện nay, y học có nhiều cách để điều trị ung thư xương, phổ biến nhất vẫn là:

  - Phương pháp phẫu thuật là phương pháp điều trị chính cho hầu hết các loại ung thư xương. Mục tiêu của phương pháp điều trị này là loại bỏ tất cả các bệnh ung thư và một số mô bình thường xung quanh nó. Với số ít trường hợp, cánh tay hoặc chân bị ung thư cần phải cắt bỏ để có được tất cả các bệnh ung thư. Nếu ung thư đã lan rộng, những khối u đó cũng cần phải được đưa ra ngoài.

  - Phương pháp xạ trị sử dụng các tia năng lượng cao (như tia X) để tiêu diệt các tế bào ung thư. Phương pháp này không được sử dụng nhiều vì hầu hết các bệnh ung thư xương không dễ bị tiêu diệt bằng phóng xạ. Nó có thể được sử dụng nếu một khối u không thể được đưa ra ngoài. Nó cũng có thể được sử dụng sau khi phẫu thuật để tiêu diệt các tế bào ung thư bị bỏ lại.

  - Liệu pháp hóa trị là việc sử dụng thuốc để chống ung thư. Thuốc điều trị thường được đưa qua một cây kim vào tĩnh mạch. Những loại thuốc này đi vào máu và lây lan qua cơ thể.

Phương pháp Hóa trị được đưa ra trong chu kỳ hoặc vòng. Mỗi vòng điều trị được theo sau bởi một nghỉ ngơi. Hầu hết thời gian, 2 hoặc nhiều loại thuốc hóa học được đưa ra. Điều trị thường kéo dài trong nhiều tháng.

 - Các loại thuốc nhắm mục tiêu được sản xuất để hoạt động chủ yếu dựa trên những thay đổi trong các tế bào khiến chúng bị ung thư. Những loại thuốc này được sử dụng như thuốc hóa học, nhưng ảnh hưởng chủ yếu đến các tế bào ung thư và không phải là tế bào bình thường trong cơ thể.

 - Các thử nghiệm lâm sàng là các nghiên cứu thử nghiệm các loại thuốc mới hoặc liệu pháp điều trị khác ở người. Họ so sánh các phương pháp điều trị tiêu chuẩn với những người khác có thể tốt hơn.Thử nghiệm lâm sàng là một cách để điều trị ung thư tiên tiến. Chúng là cách tốt nhất để các bác sĩ tìm ra cách tốt hơn để điều trị ung thư.

Thuốc Đông Y Đặc Trị Ung Thư Xương

Ung thư xương là căn bệnh nan y và mãn tính, có sự phức tạp cả về tính chất bệnh cũng như sự ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bệnh nhân do thời gian hình thành bệnh khá dài, khi phát hiện thường bệnh đã ở giai đoạn phức tạp. Các bài thuốc điều trị vì thế cũng cần phải gia giảm khác nhau theo từng giai đoạn bệnh, sức khỏe thực tế, tuổi bệnh nhân, thời gian bị bệnh.

Tư vấn Ung thư xin giới thiệu 2 bài thuốc cổ phương của Trung Hoa làm bài thuốc căn bản để phối hợp điều trị bệnh Ung Thư Xương. Hai bài thuốc cổ phương này cũng đã có mặt trong cuốn Những Bài Thuốc Thần Dược Của Trung Quốc do B.S Nguyễn Tiến Hội (Viện Đông Y Trung Ương và Châm Cứu Việt Nam) biên tập và được Nhà Xuất Bản Văn Hóa Thông Tin xuất bản năm 2010.

 - Bài 1Thục địa 15g, Kê huyết đằng 15g, Đảng sâm 12g, Hoàng kỳ 12g; Địa miết trùng, Đang quy, Đồ trường khanh: mỗi vị 10g; Nhữ hương 9g, Một dược 9g; Lộ phong phòng, Cam thảo (chích): mỗi vị 6g.

 - Bài 2: Sinh địa, Huyền sâm, Xích thược, Bạch thược, Ngưu tất, Đỗ trọng: mỗi vị 15g; Khương hoạt, Độc hoạt, Đang quy, Hoàng kỳ, Kê huyết đằng, Mẫu đơn bì: mỗi vị 10g; Ô đầu, Mộc qua: mỗi vị 5g.

Các vị thuốc cần gia giảm thêm khi ứng dụng hai bài thuốc căn bản trên bao gồm: Thanh mộc hương, Thanh đàn hương, Xuyên sơn giáp, Hoàng kỳ, Trầm hương, Kim ngân hoa, Tuyết liên, Đông trùng hạ thảo, Liên kiều, Bồ công anh, Tử hoa địa đinh, Thiên hoa phấn, Mộc qua, Thục phụ tử, Xuyên ô đầu, Khinh phấn, Huyết kiệt, Nam sơn tra, Khương hoạt, Thất diệp liên.

DieuTriUngThu.com tổng hợp