Triệu chứng của ung thư Thực quản

Hầu hết các dấu hiệu cảnh báo ung thư thực quản có liên quan đến các vấn đề liên quan đến ăn, uống, nuốt và tiêu hóa. Trong hầu hết các trường hợp, ung thư thực quản không có triệu chứng cho đến khi nó đạt đến giai đoạn tiến triển.


Yếu tố nguy cơ ung thư thực quản
Các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản của bạn bao gồm:

- Hút thuốc
- Tiêu thụ rượu nặng
- Chứng ợ nóng mãn tính hoặc trào ngược axit
- Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD)
- Thực quản Barrett, một tình trạng đôi khi phát triển ở những người bị GERD
- Achalasia, một rối loạn hiếm gặp của cơ bắp ở thực quản dưới

Triệu chứng ung thư thực quản
Hầu hết các trường hợp ung thư thực quản đều được phát hiện cho đến khi chúng ở giai đoạn tiến triển, khi các triệu chứng rõ rệt. Tuy nhiên, nhiều trong số các triệu chứng này cũng được gây ra bởi các điều kiện khác, phổ biến hơn. Điều quan trọng là nhận được chẩn đoán chính xác từ bác sĩ nếu bạn nghi ngờ bạn có thể gặp nguy hiểm. Tìm hiểu thêm về phòng chống ung thư thực quản.

Khó nuốt

Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư thực quản là khó nuốt, đặc biệt là cảm giác thức ăn bị mắc kẹt trong cổ họng. Với một số bệnh nhân, nghẹn thức ăn cũng xảy ra. Những triệu chứng này dần dần xấu đi theo thời gian, với sự gia tăng đau khi nuốt, khi thực quản của bạn thu hẹp từ ung thư đang phát triển.

Nếu gần đây bạn đã thay đổi thói quen ăn uống của mình để tránh gặp khó khăn khi nuốt - chẳng hạn như cắn nhỏ hơn, ăn thức ăn mềm hơn hoặc tránh hoàn toàn thức ăn rắn - bạn có thể gặp nguy hiểm

Đau ngực mãn tính

Nếu bạn bị chứng ợ nóng mạn tính hoặc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), bạn đã quen với một cơn đau có cảm giác như bị bỏng ở giữa ngực. Một số bệnh nhân bị đau ngực vài giây sau khi nuốt, khi thức ăn hoặc chất lỏng đến vị trí ung thư ở thực quản.

Giảm cân mà không cần cố gắng

Khoảng 50 phần trăm những người bị ung thư thực quản giảm cân không giải thích được. Điều này có thể là do ăn ít hơn do vấn đề nuốt, hoặc giảm sự thèm ăn do ung thư.

Ho dai dẳng hoặc khàn giọng

Phát triển giọng nói khàn khàn, hay ho mà không đi cũng có thể chỉ ra sự hiện diện của ung thư thực quản.

Chẩn đoán ung thư thực quản

Các vấn đề về tiêu hóa thường là dấu hiệu đầu tiên của ung thư thực quản. Bởi vì điều này, bác sĩ tiêu hóa của bạn (một bác sĩ chuyên về các bệnh của hệ thống tiêu hóa) có thể là bác sĩ đầu tiên nghi ngờ ung thư thực quản. Các bác sĩ tiêu hóa của chúng tôi hợp tác với các chuyên gia ung thư thực quản của chúng tôi, đảm bảo rằng bạn nhận được một đánh giá chẩn đoán kỹ lưỡng

Nguồn: DieuTriUngThu.com