Triệu chứng Ung thư Buồng trứng


Nhiều người lầm tưởng rằng xét nghiệm phết tế bào Pap có thể phát hiện ung thư buồng trứng. Trên thực tế, không có xét nghiệm sàng lọc thường quy đáng tin cậy đối với ung thư buồng trứng, vì vậy phụ nữ có tiền sử gia đình mắc bệnh hoặc các yếu tố nguy cơ khác nên nói chuyện với bác sĩ về xét nghiệm di truyền và các bước khác để theo dõi hoặc giúp giảm nguy cơ. Chăm sóc phụ khoa định kỳ và khám phụ khoa hàng năm được khuyến nghị để theo dõi các triệu chứng ung thư buồng trứng.

Dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư buồng trứng

Trong hầu hết các trường hợp, ung thư buồng trứng được chẩn đoán cho đến khi nó tiến triển đến giai đoạn tiến triển. Trên thực tế, theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, chỉ có khoảng 20 phần trăm các trường hợp được chẩn đoán ở giai đoạn đầu. Thông thường, điều này là do các triệu chứng ung thư buồng trứng xuất hiện ở giai đoạn đầu của bệnh hoặc chúng bắt chước các vấn đề về dạ dày và tiêu hóa thường bị nhầm lẫn với các bệnh nhẹ.

Phụ nữ có nhiều khả năng gặp các triệu chứng một khi bệnh đã lan ra ngoài buồng trứng, điển hình là đến các hạch bạch huyết bên ngoài bụng, da. gan, lá lách, chất lỏng xung quanh phổi, ruột hoặc não.

Các triệu chứng gây ra bởi khối u buồng trứng có thể bị nhầm lẫn với các điều kiện ít nghiêm trọng hơn, không ung thư. Nếu bạn gặp các triệu chứng dai dẳng trong hơn một vài tuần hoặc nhận thấy sự thay đổi về sức khỏe buồng trứng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để theo dõi.

(Xem thêm: Tăng sức đề kháng)

Các triệu chứng phổ biến có thể bao gồm:

- Bụng đầy hơi, khó tiêu hoặc buồn nôn
- Thay đổi khẩu vị, chẳng hạn như chán ăn hoặc cảm thấy no sớm hơn
- Áp lực ở xương chậu hoặc lưng dưới
- Một nhu cầu thường xuyên hơn hoặc khẩn cấp để đi tiểu và / hoặc táo bón
- Thay đổi nhu động ruột
- Tăng vòng bụng
- Mệt mỏi hoặc năng lượng thấp
- Thay đổi kinh nguyệt

U nang buồng trứng, khối hoặc khối u

Một khối xương chậu có thể đại diện cho các tình trạng lành tính (không phải ung thư) hoặc ác tính (ung thư). Các triệu chứng của u nang buồng trứng, khối hoặc khối u có thể bao gồm:

- Đau vùng xương chậu
- Buồn nôn hoặc nôn mửa
- Đau một thời gian ngắn trước hoặc sau khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt
- Áp lực, sưng hoặc đau ở bụng
- Một cơn đau âm ỉ ở lưng và đùi
- Khó khăn làm trống bàng quang của bạn
- Đau khi quan hệ
- Chảy máu bất thường

Gặp bác sĩ để đánh giá nếu bạn nghi ngờ bạn có khối xương chậu. Trong một cuộc kiểm tra thể chất, bác sĩ của bạn có thể cảm nhận được khối lượng. Sau đó, anh ấy hoặc cô ấy có thể yêu cầu siêu âm để xác định kích thước, hình dạng, vị trí và thành phần của khối u trước khi đề xuất những gì bạn nên làm tiếp theo, có thể bao gồm giám sát hoặc phẫu thuật.

Nhận tư vấn và chăm sóc chuyên gia

Hiểu khi nào các triệu chứng là dấu hiệu của một điều gì đó nghiêm trọng và chẩn đoán bệnh hoặc xác nhận chẩn đoán trước đó cần có chuyên môn từ các chuyên gia được đào tạo và có kinh nghiệm trong điều trị ung thư buồng trứng.

Nguồn: DieuTriUngThu.com