Triệu chứng của Ung thư xương

Ngày nay, ung thư xương không còn là căn bệnh hiếm như quan niệm xưa kia nữa. Chỉ cần có các triệu chứng như đau đớn, sưng hay biến dạng cơ thể, toàn thân đau mỏi... thì hãy đi khám ngay để phát hiện và điều trị kịp thời. Lâu nay nhiều người thường nghĩ ung thư xương là bệnh hiếm, nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh, số người bệnh tăng lên ngày một nhiều khiến các bác sĩ phải lên tiếng cảnh báo.

Triệu chứng của Ung thư xương
Phần lớn bệnh nhân khi nhập viện đều đã có biểu hiện ung thư xương thể nặng, rất khó khăn trong việc điều trị. Phần trình bày dưới đây của TuVanUngThu.com sẽ chỉ ra những dấu hiệu bất thường của xương, bạn nên đi khám ngay để xác định có phải ung thư hay không.

1. Cơ thể đau đớn

Những triệu chứng chính của các khối u xương phát sinh sớm, bệnh ban đầu chỉ đau nhẹ, không liên tục. Cùng với sự tiến triển của bệnh, cơn đau có thể tăng dần lên, sự phát triển của những cơn đau thường cố định.

Phần lớn người bệnh tăng đau vào ban đêm, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Sự đau đớn diễn ra mơ hồ, bạn gần như khó biết đau từ đâu.

2. Bị sưng hoặc nổi u cục 

Vào giao đoạn đầu, các khối u có thể xuất hiện, sờ thấy xương biến dạng. Khi sưng nhiều hơn có thể khiến mô xương nhô ra ngoài, bề mặt trơn bóng hoặc lồi lõm bất thường.

3. Rối loạn chức năng xương 

Khi người bệnh bị ung thư xương nặng hơn hoặc vào giai đoạn muộn, sẽ gây ra một số cơn đau, sưng và chức năng xương ở bệnh nhân bị cản trở, gây ra các triệu chứng teo cơ tương ứng kèm theo.

4. Xuất hiện các triệu chứng bị nén ép

Khi có khối u nào đó phát triển trong khoang sọ và khoang mũi có thể gây chèn ép vào não và mũi, xuất hiện triệu chứng áp lực não chậm chạp và nảy sinh các vấn đề về hô hấp.

Khối u vùng chậu nén vào trực tràng, bàng quang, ruột gây cảm giác khó tiểu, khối u tủy đè nén cột sống có thể gây tê liệt.

5. Cơ thể biến dạng

Sự phát triển của các khối u sẽ làm ảnh hưởng lên hệ xương chi, gây ra các triệu chứng dị tật, cơ thể biến dạng, chi dưới có thể có những thay đổi bất thường so với trước đó.

6. Bị gãy xương bệnh lý

Các phần xương bị bệnh nếu chỉ cần có một tác động nhẹ sẽ rất dễ bị gãy, đau nặng, thường xuất hiện các triệu chứng đau xương thường xuyên, dễ bị gãy xương, cũng có thể gây liệt chân.

7. Bị đau nhức toàn thân

Các khối u xương ở giai đoạn muộn, do các độc tố trong khối u kích thích đau có thể có một loạt các triệu chứng xuất hiện toàn thân như mất ngủ, khó chịu, chán ăn, bơ phờ, xanh xao, giảm cân tiến bộ, thiếu máu, suy mòn.

Nếu như gặp những triệu chứng này, bạn nên dành thời gian đi khám càng sớm càng tốt. Phòng bệnh bao giời cũng tốt hơn chữa bệnh, chữa bệnh sớm luôn tốt hơn để đến khi bệnh đã nặng.

DieuTriUngThu.com tổng hợp