Các loại xích công nghiệp đang được ưa chuộng hiện nay

Các loại xích công nghiệp nào được ưa chuộng đối với máy móc? Xích công nghiệp là một trong những thiết bị có tầm quan trọng rất lớn đối với các dòng máy móc hiện nay. Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, ngành cơ khí nói chung mà những dòng máy móc nói riêng luôn được ưa chuộng và hầu như được áp dụng trong mọi ngành nghề. Một trong những yếu tố giúp máy móc hoạt động ổn định đó là xích công nghiệp. Vậy có những loại xích công nghiệp nào và những lưu ý nào cần chú ý khi sử dụng xích công nghiệp để tăng tuổi thọ cho xích? Hãy cùng Cơ Khí Đa Minh tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Tổng quan về các loại xích công nghiệp

Trước khi tìm hiểu về các loại xích công nghiệp, chúng ta cùng tìm hiểu qua xích công nghiệp là gì? Xích công nghiệp được xem là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng đối với các loại máy móc cũng như những dây chuyền sản xuất. Xích công nghiệp là một hoặc nhiều dây xích được trải dài hết thiết bị máy móc nơi có đường băng truyền. Nhờ có xích công nghiệp nên những vật phẩm hoặc những sản phẩm hoàn thành được di chuyển cách nhanh gọn đến nơi chứa. Nhờ vào thiết bị này nên đã giảm được sức lao động rất nhiều cho người lao động, ngoài ra còn giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất truyền chuyển động sản phẩm cũng như vật phẩm cho dây chuyền.

Xích công nghiệp được cấu tạo từ vật liệu thép hoặc những chất liệu phù hợp và được làm thành hình bầu dục sau đó được hàn nối giữa các mắt xích với nhau tạo thành sợi xích dài chắc chắn cho thiết bị. 

Các loại xích công nghiệp nào đang được ưa chuộng hiện nay

Có các loại xích công nghiệp nào đang được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay? Trên thị trường cơ khí có rất nhiều dòng xích công nghiệp. Tuy vậy dưới đây là những dòng xích công nghiệp chiếm tỷ lệ sử dụng rất cao vì những lợi ích nó mang lại cho công việc cũng như phù hợp với hầu như các thiết bị máy móc cho bạn. Hãy cùng tham khảo những dòng xích công nghiệp dưới đây:

Xích công nghiệp ANSI 

Một trong các loại xích công nghiệp được ưa chuộng hiện nay và được sử dụng hầu như các loại máy móc đó là xích công nghiệp ANSI. Xích công nghiệp ANSI là dòng dây xích của Mỹ, nó được ưa chuộng nhiều vì chất liệu cấu tạo cũng như tuổi thọ khá cao, phù hợp với hầu hết tất cả các dòng máy móc.

Để nói về tiêu chuẩn ANSI thì ANSI là bộ tiêu chuẩn của Hoa Kỳ được thành lập bởi tổ chức ANSI (American National Standards Institute : Viện tiêu chuẩn quốc gia Hoa Kỳ). Đây là một tổ chức tư nhân, phi lợi nhuận nhằm quản trị cũng như giúp điều phối sự tiêu chuẩn hoá một cách tự giác và hợp thức theo các hệ thống quy ước ra đời ngày 19 tháng 10 năm 1918. Chính vì sự uy tín này nên xích công nghiệp ANSI cũng là sự lựa chọn hàng đầu để đảm bảo được chất lượng và năng suất khi làm việc được ổn định nhất. 

Xích tay gá

Chắc hẳn nếu bạn là một trong những người trong ngành cơ khí thì chắc chắn xích tay gá cũng là sự lựa chọn hoàn hảo khi lựa chọn xích. Xích tay gá là xích công nghiệp được trang thêm tay gá (hay còn được gọi là tay gaz). Nó vẫn là thiết bị hỗ trợ truyền chuyển động. Với đặc điểm là chịu được nhiệt cũng như dễ dàng phù hợp với hầu hết các môi trường làm việc ngay cả môi trường hóa chất thì xích tay gá cũng có thể làm việc cách tốt nhất. Không chỉ phù hợp với các môi trường mà xích tay gá còn có tuổi thọ rất cao nên chính vì vậy mà xích tay gá là một trong các loại xích công nghiệp được doanh nghiệp lựa chọn ngày nay để đảm nhận vai trò truyền chuyển động cũng như truyền tải.

Xích chốt dài

Với thiết kế độc lạ nhưng cũng không kém phần chất lượng thì xích chốt dài cũng được nằm trong các loại xích công nghiệp có lượng sử dụng khá nhiều đối với thị trường cơ khí hiện nay. Xích chốt dài cũng có sức chịu lực và áp dụng được với hầu hết các môi trường làm việc mà vẫn đảm bảo được chất lượng công việc cũng như năng xuất cho ra sản lượng.

Xích chốt rỗng

Nếu bạn đang tìm cho mình thiết bị dây xích để khắc phục được hầu hết những nhược điểm của những dòng xích cũ thì xích chốt rỗng là một thiết bị sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề. Với thiết kế rỗng bên giữa các điểm nối của dây xích giúp làm giảm đi áp lực khi làm việc quá thời gian, và từ đó làm cho tuổi thọ của xích được nâng lên rất nhiều. Bên cạnh đó, với thiết kế rỗng như vậy thì khi vệ sinh xích cũng khá dễ dàng đối với bạn.

Những lưu ý khi sử dụng các loại xích công nghiệp

Đối với những dòng xích công nghiệp, không loại trừ bất kỳ dòng nào, bạn nên chú ý đến những điều dưới đây để tránh đi những sự cố khi sử dụng xích công nghiệp trong khi làm việc:

- Thường xuyên vệ sinh xích cho sạch sẽ để tránh tình trạng bám bụi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm việc cũng như tuổi thọ của xích. Hãy vệ sinh xích công nghiệp theo chu kỳ để luôn đảm bảo rằng xích trong tình trạng sạch sẽ.

- Bảo trì theo định kỳ: Đây là điều nhiều người rất hay quên, nếu bạn bảo trì thường xuyên thì sẽ làm cho xích không bị hư quá nặng và nếu cần sửa chữa thì nơi bảo trì sẽ giúp bạn sửa chữa kịp thời, khi đó xích công nghiệp của bạn sẽ được đảm bảo sự chắc chắn cũng như tiến độ công việc

- Che chắn khi không sử dụng cũng là một trong những cách giúp cho thiết bị của bạn tăng tuổi thọ đánh kể, vì lý do rất nhiều người gặp phải đó chính là bụi bám sâu vào thiết bị dây xích nên dẫn đến tình trạng hư hỏng. Chính vì vậy, hãy che chắn thật kỹ khi không sử dụng nữa.

- Chọn nơi mua uy tín và chất lượng để được hướng dẫn bảo trì cũng như để đảm bảo được việc mua xích chính hãng. 

Nơi mua các loại xích công nghiệp uy tín và chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp các loại xích công nghiệp trên, tuy vậy lại có những cửa hàng trà trộn bán hàng giả hàng nhái nhằm thu lợi cho bản thân và nếu bạn mua nhầm xích giả thì chắc chắn máy móc cũng như dây chuyền của bạn bị ảnh hưởng trực tiếp.

Cơ Khí Đa Minh – Cửa hàng chính hãng được nhiều khách hàng đánh giá và tin tưởng. Nhờ vào sự uy tín và chất lượng của sản phẩm nên Cơ Khí Đa Minh luôn được các khách hàng tin tưởng và lựa chọn khi có nhu cầu. Khi đến với Cơ Khí Đa Minh bạn sẽ được trải nghiệm những dòng thiết bị cơ khí hiện đại và chính hãng, ngoài ra bạn sẽ được tư vấn cho mình những dòng xích phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ hiểu thêm về các loại xích công nghiệp và nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình nơi cung cấp các loại xích này hãy liên hệ ngay cho Cơ Khí Đa Minh, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ ĐA MINH

- Địa chỉ: 504 Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0918.46.55.77

- Email: cokhidaminh@gmail.com

- Website: https://cokhidaminh.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/cokhidaminh