Trồng răng implant giá rẻ có an toàn không?

Trồng răng implant là dịch vụ nha khoa cao cấp đòi hỏi công nghệ hiện đại và bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao nhằm giúp người bệnh phục hồi lại những chiếc răng đã mất. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều nơi đang quảng cáo rầm rộ dịch vụ trồng răng implant giá rẻ, chi phí thấp đến mức làm nhiều người giật mình. Vậy trồng răng implant giá rẻ có an toàn không? Mời các bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có nên lựa chọn dịch vụ trồng răng implant giá rẻ không?



Trồng răng implant là dịch vụ nha khoa phục hình cho những chiếc răng bị mất và gãy rụng. Phương pháp này được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi tính an toàn và hiệu quả cao.

Được biết cấu tạo hoàn chỉnh của một chiếc răng implant gồm có 3 phần là abutment, khớp nối trụ và răng sứ với nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, tất cả chúng đều được nhập khẩu từ những quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ hay các nước Châu Âu khác,… Chính vì vậy, giá thành dịch vụ sẽ có sự chênh lệch, song vẫn được đánh giá mặt bằng chung khá cao.

Song gần đây xuất hiện tình trạng một vài cơ sở dùng mức giá rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung nhằm thu hút khách hàng đến thực hiện dịch vụ. Mặc dù vậy, các bạn cũng không nên vì ham rẻ mà thực hiện dịch vụ không đảm bảo rõ ràng, dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang.

Trồng răng implant hiếm khi có giá rẻ và so với các dịch vụ khác, chi phí thậm chí cao gấp nhiều lần do:

  • Phương pháp cấy ghép implant đòi hỏi kỹ thuật và yêu cầu cao về những trang thiết bị, các dụng cụ thực hiện như máy in máng, máy phẫu thuật implant,…
  • Vật liệu làm trụ răng và khớp nối titanium hiện không phổ biến trong nước. Do đó, nguyên liệu thực hiện cần phải nhập khẩu ở nước ngoài, từ đó dẫn đến mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí.
  • Dịch vụ này đòi hỏi các bác sĩ thực hiện phải đảm bảo về trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm thực tế lâu năm để đảm bảo kết quả chính xác nhất.
  • Tuổi thọ của răng implant khá cao, có thể kéo dài 20 năm và thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách. Chính vì vậy, chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhất định sẽ được dùng một dịch vụ trọn đời.

Những nguy hại có thể gặp phải khi trồng răng implant giá rẻ

Phương pháp cấy ghép implant được đánh giá là dịch vụ nha khoa khá phức tạp. Chính vì vậy, nếu chọn trồng răng implant giá rẻ tại các cơ sở nha khoa không đảm bảo có thể kéo theo rất nhiều hậu quả khôn lường.

  • Gây ra các bệnh lý răng miệng
  • Trồng răng implant giá rẻ dẫn đến tích hợp xương kém
  • Trụ implant không tương thích sinh học gây nguy hiểm
  • Dùng trụ Implant không rõ nguồn gốc sẽ không thể đảm bảo an toàn
  • Trình độ chuyên môn bác sĩ không đảm bảo nên rủi ro cao

Trên đây là thông tin giải đáp vấn đề trồng răng implant giá rẻ có tốt nên hay không? Hi vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.