Bọc sứ răng mọc lệch có hiệu quả không?

Răng bị mọc lệch lạc, không đúng vị trí, kích thước, không đồng bộ với nhau gây ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ hàm răng của bạn..  Bởi vậy việc lựa chọn 1 phương pháp thẩm mỹ răng để khắc phục tình trạng trên là cần thiết và bọc sứ là giải pháp nhiều bạn tìm hiểu. Vậy bọc sứ răng mọc lệch có hiệu quả không? Thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Bọc sứ răng mọc lệch có hiệu quả không?

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình lại những chiếc răng khiếm khuyết như: răng mọc lệch lạc; gãy, mẻ; nhiễm màu mà phương pháp tẩy trắng răng không có hiệu quả; răng hô, móm nhẹ… giúp răng được đều, đẹp tự nhiên hơn. 

Bọc sứ thực hiện bằng cách sử dụng một mão răng sứ, chụp lên trên cùi răng đã mài trước đó. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ điều chỉnh để răng để răng đều đặn hơn trên cung hàm.

Bọc sứ cho răng mọc lệch có hiệu quả nhưng chỉ dành cho các trường hợp răng bị lệch ở mức độ nhẹ, nếu lệch lạc quá nặng sẽ không hiệu quả và làm răng bị yếu dần đi. Lúc này, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp niềng răng để khắc phục tình trạng răng mọc lệch được hiệu quả hơn. 

Quy trình bọc sứ cho răng mọc lệch mất bao lâu? 

Quy trình bọc răng sứ cho răng mọc lệch được thực hiện đúng kỹ thuật sẽ bao gồm các bước sau:

Bước 1: Bác sĩ khám, chụp X-quang để xác định chính xác tình trạng lệch lạc của răng. Sau đó, trao đổi, tư vấn phương pháp bọc răng cũng như loại răng sứ phù hợp.

Bước 2: Bác sĩ vệ sinh răng miệng và tiến hành gây tê tại vị trí bọc răng để khách hàng dễ chịu trong quá trình mài răng. 

Tiếp đó, bác sĩ sẽ mài bớt một phần răng theo tỷ lệ đã tính toán từ trước cho từng vị trí răng, đảm bảo hạn chế tối đa xâm lấn răng thật. 

Thời gian mài răng khoảng 20 đến 30 phút, tùy vào số lượng răng cần mài. Nếu số răng cần mài nhiều thì thời gian mài răng cũng kéo dài lâu hơn.

Bước 3: Sau khi mài răng, bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm và gửi tới phòng labo thông tin cụ thể về: màu sắc, kích thước… để thiết kế và chế tác răng sứ phù hợp. 

Sau 3 đến 5 ngày, bác sĩ lên lịch hẹn khách hàng quay lại phòng nha để phục hình răng sứ. Thời gian này, bạn sẽ được gắn răng tạm để đảm bảo thẩm mỹ, sinh hoạt và ăn uống hàng ngày 

Bước 4: Khi răng sứ đã chế tác xong, đến lịch hẹn, bác sĩ sẽ phục hình mão răng lên cùi răng đã mài trước đó, đảm bảo răng sứ và cùi răng vừa khít với nhau, không bị vênh, chắc chắn và cân đối trên cung hàm. Sau đó sẽ cố định lại bằng keo dán Nha khoa và chiếu đèn laser để keo cứng lại.

Sau khi bọc răng, bác sĩ sẽ kiểm tra lại lần cuối cường độ chịu lực của răng, độ chuẩn xác của khớp cắn và dặn dò, hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng để duy trì thời gian sử dụng răng sứ.

Thời gian bọc răng sứ cho răng mọc lệch 

Thông thường, thời gian để hoàn thành một ca bọc sứ chỉ mất khoảng từ 2 ngày đến 3 ngày là bạn đã có một hàm răng sứ mới hoàn chỉnh.

Trong lần hẹn đầu tiên, bác sĩ sẽ khám tổng quát răng miệng và tiến hành vệ sinh răng, mài cùi, lấy dấu hàm, lựa chọn màu răng sứ theo mong muốn của khách hàng rồi gửi sang phòng Labo để chế tác răng sứ.

Và khoảng 3 đến 5 ngày tiếp theo, khi đã làm xong mão răng sứ, bác sĩ sẽ gắn thử răng sứ lên cùi trụ. Nếu bạn cảm thấy ưng ý và thoải mái, bác sĩ mới cố định răng bằng keo Nha khoa đặc biệt. Còn nếu chưa ưng, bạn sẽ được điều chỉnh lại theo mong muốn.

Trên đây là thông tin giải đáp bọc răng sứ cho răng mọc lệch có hiệu quả không cũng như quy trình bọc răng sứ bạn cần nắm rõ để sớm có phương án khắc phục tình trạng răng miệng của mình. Hãy tới các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và có phương án điều trị tốt nhất. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/lay-tuy-rang-khong-sach-nguyen-nhan-va-cach-giai-quyet-tot-nhat/