Dán veneer có phải mài nhỏ răng không?

Sử dụng mặt dán sứ Veneer là phương pháp khắc phục khuyết điểm răng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên khi thực hiện dán veneer có phải mài nhỏ răng không vẫn là vấn đề nhiều bạn băn khoăn. 

Dán veneer có phải mài nhỏ răng không? 

Câu trả lời là: Dán veneer không phải mài răng hoặc mài răng rất rất ít(chỉ 0.3 - 0.5 mm). Hiện đây là kỹ thuật phục hình không gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng thật nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ.

Để thực hiện làm răng sứ thẩm mỹ bằng miếng dán sứ veneer, bác sĩ sẽ chế tác một lớp răng sứ mỏng theo đúng kích thước răng thật của khách hàng rồi dán lên răng thật. Phương pháp này chỉ yêu cầu mài một lớp cực mỏng khoảng 0.3 – 0.5 mm trên răng, không phải mài nhỏ cùi răng như phương pháp bọc sứ. Trên thực tế, việc mài một lớp cực mỏng trên răng chỉ để tạo độ nhám giúp răng bám dính tốt, kéo dài tuổi thọ răng sứ. Do vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. 

Dán sứ Veneer có thể không cần mài răng. Tuy nhiên, các bác sĩ phục hình thẩm mỹ răng miệng cho rằng, để đạt tỷ lệ thành công cao, sở hữu nụ cười như ý muốn, việc mài một lớp men răng mỏng là điều cần thiết.

Việc mài men răng sẽ giúp tạo hình dáng, kích thước đúng như mong muốn, đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ. 

Khi mài răng, bác sĩ sẽ chỉ mài một tỷ lệ rất nhỏ, chỉ khoảng 0,3-0,5mm tùy vào tình trạng răng của mỗi người, đảm bảo an toàn, không gây xâm lấn hay tác động đến răng gốc.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bệnh nhân không cần phải mài răng mà vẫn đủ điều kiện để dán sứ veneer. Để xác định bạn có cần phải mài răng? Và phù hợp với dán sứ veneer hay không, hãy đến trực tiếp cơ sở nha khoa để được thăm khám kỹ lưỡng.

Trường hợp dán sứ veneer không cần mài nhỏ răng

Cũng có rất nhiều các trường hợp không cần mài răng vẫn có thể dán sứ, đảm bảo chắc chắn, cho tuổi thọ lâu dài. Dưới đây là một số trường hợp cụ thể bạn có thể tham khảo:
  • Răng tương đối mỏng sẽ được chỉ định dán sứ luôn mà không cần mài răng.

  • Răng bị mòn cổ chân răng, bị tổn thương hoặc nứt vỡ ở mức độ nhẹ

  • Trường hợp răng mỏng, kèm thưa răng.

  • Dán sứ veneer không mài răng cũng được áp dụng cho răng lệch lạc, thụt vào trong.

  • Mòn răng mặt ngoài cũng được chỉ định không cần phải mài răng khi dán sứ veneer.

Các loại mặt dán veneer

Một vài loại mặt dán sứ Veneer điển hình được sử dụng nhiều nhất là:

Sứ Veneer Cercon và Cercon HT

Các mặt dán sứ Cercon và Cercon HT chỉ có độ dày khoảng 0.03  - 0.05mm, do vậy khi dán sứ veneer này sẽ không phải tiến hành mài răng, hoặc chỉ xử lý bề mặt một lớp cực kỳ mỏng. 

Loại mặt dán sứ này cũng rất cứng chắc, bề mặt láng mịn có thể bảo vệ răng lên đến hàng chục năm. Dòng sứ Cercon HT sẽ có khả năng chịu lực cao hơn dòng Cercon thường và cao gấp 6 lần so với răng thật.

Dán sứ Veneer Emax 

Răng sứ Veneer Emax có cấu tạo 2 lớp toàn sứ, 5 lớp phủ sứ nên trong suốt quá trình sử dụng gần như không bị biến đổi tính chất.

Dòng răng sứ này có độ dày khoảng 0.25 - 0.5mm, khi thực hiện dán sẽ chỉ phải mài một lớp rất mỏng trên mặt ngoài của răng, không xâm lấn quá sâu vào răng thật.

Veneer Lava

Đây là một dòng răng sứ cao cấp được sản xuất tại Mỹ với ưu điểm lớn nhất đó là có độ bóng tự nhiên và đặc biệt an toàn với cơ địa con người. Độ chịu lực của loại răng sứ này gấp khoảng 9 lần răng thật. Và với những ưu điểm đó giá răng sứ Veneer Lava cũng vì thế mà cao hơn các loại răng sứ thường khá nhiều.

Trên đây là thông tin giải đáp vấn đề dán veneer có phải mài nhỏ răng không? Hy vọng bài viết đã giúp các bạn hiểu hơn về phương pháp phục hình đặc biệt này và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp để cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng của mình.


>>> Xem thêm: 
https://nhakhoathuyanh.com/tuy-rang-hoai-tu-la-nhu-the-nao-cach-dieu-tri-ra-sao/