Có nên trồng răng implant không?

"Có nên trồng răng implant không?" là câu hỏi nhiều người quan tâm khi gặp phải tình trạng mất răng. Trồng răng implant được đánh giá là phương pháp phục hình răng hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích và lưu ý khi lựa chọn trồng răng implant để có quyết định đúng đắn nhất cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant là phương pháp bác sĩ thực hiện cấy trực tiếp trụ implant từ titanium vào phần xương hàm ở vùng răng bị mất. Sau khoảng thời gian từ 2 - 6 tháng, khi trụ implant tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ tiến hành lắp mão sứ lên trên trụ thông qua khớp nối abutment để hoàn thiện quá trình cấy ghép. 

Có nên trồng răng implant không? 

Với câu hỏi có nên trồng răng implant thì việc trồng răng implant là cần thiết để phục hình răng trong trường hợp mất 1 răng, mất nhiều răng hay mất răng toàn hàm. Trước đây mất răng thường phải dùng hàm giả tháo lắp lỏng lẻo, khó ăn nhai hay cầu răng sứ phải mài 2 răng bên cạnh. 

Hiện nay trồng răng implant đã mang tới giải pháp tối ưu hơn cho người sử dụng. Răng implant sau khi tích hợp chắc chắn với xương hàm sẽ tồn tại độc lập như 1 chiếc răng thật, đảm bảo khả năng ăn nhai chắc chắn. 

Cơ chế tích hợp với xương hàm giúp răng implant phòng tránh được tình trạng tiêu xương hàm và xô lệch các răng bên cạnh. 

Tuổi thọ của răng implant cũng cao hơn so với các phương pháp truyền thống, thời gian tồn tại trung bình là 15 năm. Nếu bạn có chế độ chăm sóc tốt, bảo dưỡng định kì thì răng implant có thể tồn tại trọn đời. 

Khi trồng răng implant cần lưu ý những gì? 

- Chọn nha khoa uy tín 

Trồng răng implant là kỹ thuật khó trong nha khoa, không phải địa chỉ nha khoa nào cũng có thể thực hiện cấy ghép được. Bởi vậy bạn cần lựa chọn những nha khoa uy tín để trồng răng với đội ngũ bác sĩ chuyên về cấy ghép implant, được đào tạo bài bản. Đồng thời nha khoa uy tín sẽ trang bị máy móc hiện đại giúp quá trình cấy ghép diễn ra an toàn, hiệu quả hơn. 

- Sử dụng trụ cao cấp chính hãng 

Trên thị trường có rất nhiều dòng trụ implant, có những loại rất rẻ nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ thì bạn không nên dùng. Hãy sử dụng các loại trụ implant cao cấp chính hãng từ Hàn Quốc, Mỹ, Thụy Sĩ. Giá thành tuy có đắt hơn 1 chút nhưng sẽ đảm bảo an toàn với cơ thể con người, tích hợp nhanh hơn cũng như đảm bảo ăn nhai và tuổi thọ tốt hơn. 

- Chăm sóc răng miệng theo chỉ định 

Sau cấy ghép, bạn cần chăm sóc răng implant như 1 chiếc răng thật. Đánh răng tối thiểu 2 lần/ngày, sử dụng thêm nước súc miệng, chỉ tơ nha khoa, máy tăm nước để loại bỏ mảng bám. Đồng thời tái khám định kì 6 tháng 1 lần để nếu có vấn đề gì bất thường bác sĩ sẽ kịp thời sửa chữa, giúp tuổi thọ của răng implant kéo dài. 

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc có nên trồng răng implant không? Mỗi chiếc răng trên cung hàm đều có vai trò rất quan trọng nên khi mất răng bạn nên sớm phục hồi bằng cách trồng răng implant bạn nhé. 

>>> Xem thêm: https://nhakhoathuyanh.com/